การบัญชีบริหาร สำหรับผู้บริหารที่ไม่ใช่นักบัญชี

 

 

 

หลักสูตรบริหารฝ่ายบัญชี สำหรับผู้บริหารที่ไม่ได้จบบัญชี

 


            หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับเจ้าของธุรกิจหรือผู้บริหารที่ไม่มีพื้นฐานความรู้บัญชีมาก่อนเลย แต่เห็นความสำคัญกับการจัดทำบัญชีเพื่อให้สามารถสื่อสารกับฝ่ายบัญชีและสำนักงานบัญชี(กรณีว่าจ้างสำนักงานบัญชี)และไม่ให้ถูกสรรพากรมาประเมินในภายหลังและบริหารฝ่ายบัญชีซึ่งเป็นเรื่องละเอียดอ่อนได้   ปัญหาหนึ่งที่เจ้าของธุรกิจหรือผู้จะมาเป็นผู้บริหารฝ่ายบัญชีประสบคือเรียนบัญชีไม่รู้เรื่อง เข้าใจยาก ไม่รู้ว่าควรจะเริ่มต้นจุดใดก่อนหลังหรือหาที่เรียนแล้วแต่ก็ยังไม่รู้เรื่องหรือนำไปใช้งานไม่ได้จริง ทางสถาบันจึงได้จัดหลักสูตรเจ้าของธุรกิจที่ไม่มีพื้นฐานบัญชีขึ้นเพื่อให้ผู้ประกอบการและผู้บริหารฝ่ายบัญชีได้ลำดับขั้นตอนการทำบัญชีว่าควรจะเริ่มต้นจุดใดก่อนหลัง   เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนและสามารถนำไปปฏิบัติงานได้จริง  ด้วยวิธีการเรียนรู้อย่างง่ายๆ  เข้าใจเร็ว  ไม่เบื่อหน่าย  เรียนแบบตัวต่อตัว ไม่กำหนดเวลาเรียน เรียนแบบมีโค้ช  รูปแบบการสอนปรับเข้ากับความต้องการของผู้อบรมภายใต้เนื่อหาเดียวกัน ผู้เข้าอบรมจะพบว่าสิ่งที่ท่านได้จากการอบรมครั้งนี้ได้มากกว่าที่คิด  ทั้งนี้เพราะท่านจะสามารถจัดวางระบบบัญชีให้กับองค์กรของท่านได้เอง การวางระบบบัญชีที่ดีจะป้องกันการทุจริตได้ และทำให้การทำงานมีความคล่องตัวได้มากขึ้น  ท่านจะพบความเปลี่ยนแปลงจากการอบรมครั้งนี้อย่างชัดเจน ทางสถาบันไม่ได้เน้นปริมาณแต่เน้นคุณภาพ ท่านจะได้อะไรจากหลักสูตรเจ้าของธุรกิจที่ไม่มีพื้นฐานบัญชีนี้  

  1. เรียนรู้ความหมายของรายการแต่ละรายการ เช่นทรัพย์สิน หนี้สิน ทุน รายได้ ค่าใช้จ่าย
  2. เรียนรู้วงจรของรายการค้าซึ่งสัมพันธ์กับการบัญชีอย่างไร
  3. เรียนรู้วิธีการวิเคราะห์เอกสารเพื่อบันทึกบัญชีผ่านเข้าสมุดรายวันเล่มต่างๆผ่านเข้าบัญชีแยกประเภทจนถึงนำตัวเลขไปใส่ในงบกำไรขาดทุน งบดุล เรียนรู้การจัดทำหนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย  การจัดทำภ.ง.ด.3 และ 53 การจัดทำรายงานภาษีซื้อ การจัดทำรายงานภาษีขาย การจัดภ.พ.30    
  4. เรียนรู้เกี่ยวกับการเรียกรายงานต่างๆเกี่ยวกับบัญชีและการกระทบยอด  
  5. เรียนรู้ระบบการจัดวางระบบบัญชีตั้งแต่ระบบจัดซื้อ ระบบเจ้าหนี้ ระบบเงินทดรองจ่าย ระบบเงินสดย่อย ระบบขาย  ระบบลูกหนี้ ระบบทะเบียนทรัพย์สินถาวร ระบบสินค้าคงคลัง ภาษีเงินได้นิติบุคคลกลางปีและสิ้นรอบปีบัญชี
  6. เรียนรู้การทำงานที่ต้องประสานงานของแต่ละฝ่ายเพื่อให้งานเกิดความรวดเร็ว ไม่ทำงานซ้ำซ้อน
  7. เรียนรู้ด้านกฎหมายต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการบัญชี และบทลงโทษกรณีไม่ได้ปฏิบัติตาม ทั้งกฎหมายเกี่ยวกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า(หน่วยงานกำกับเกี่ยวกับบัญชีและการเปลี่ยนแปลงแก้ไขธุรกิจ) และกฏหมายภาษีอากรและภาษีนำเข้า-ส่งออก
  8. เรียนรู้เกี่ยวกับระบบควบคุมภายใน การตรวจสอบ เบื้องต้น
  9. เรียนรู้การตรวจสอบการทำงานของพนักงานในฝ่ายบัญชีและการวัดผลงาน

                                               ค่าอบรมตลอดหลักสูตร 20,000 บาท รวมเอกสารประกอบ  ไม่กำหนดเวลาเรียน(ผู้เรียนเลือกเอง) เรียนแบบตัวต่อตัว 

                        หลักสูตร 2 เดือน เรียนอาทิตย์ละ 1 วัน ไม่เข้าใจเรียนเพิ่มได้อีก 1 เดือน(ฟรี) ปรึกษาฟรีหลังเรียนจบเป็นเวลา 1 ปี(เพื่อติดตามผล)

                                                สนใจติดต่อกลับข้างล่างเพื่อนัดเวลาสัมภาษณ์เพื่อกำหนดเนื้อหาการเรียนที่ต้องปรับเปลี่ยนตามผู้เข้าเรียนแต่อเนื้อหา

                       ยังครบเหมือนเดิมหรือมากกว่าเดิม

                                                 

 

 

 

    

 

 

 

Visitors: 791,176